Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Top 7 Xu Hướng Thiết Kế Nhà Bếp Đẹp Năm 2022
TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ BẾP ĐẸP 2022

Nhà bếp là một trong những không gian quan trọng không thể thiếu trong kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Không gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng, mà còn là nơi để gia đình cùng nhau trò chuyện trong mỗi bữa ăn, vun đắp yêu thương.

Vậy thiết kế nhà bếp sao cho phong cách, thẩm mỹ và tiện nghi tăng giá trị cho ngôi nhà và phục vụ công việc nấu nướng tốt hơn? Hãy cùng OGaly khám phá ngay những xu hướng thiết kế phòng bếp mới nhất hiện nay để áp dụng vào cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Ưu tiên sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh,đa năng

Thiết bị nhà bếp OGaly
Sử dụng các thiết bị nhà bếp thông minh giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng, mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng

Để giảm bớt thời gian vào bếp và mang lại sự tiện lợi, tiện nghi mỗi khi vào bếp. Sử dụng các thiết bị nhà bếp thông minh đang là xu hướng được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn.

Các thiết bị nhà bếp thông minh thường được sử dụng hiện nay như:

  • Bếp từ: Với nhiều tính năng nấu nướng thông minh, đa dạng chế độ nấu, an toàn khi sử dụng, dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường. Nấu nướng bằng bếp từ giúp các chị em nội trợ có thể rút ngắn thời gian nấu lên đến 1/3 so với việc dùng các loại bếp truyền thống khác.
  • Máy hút mùi bếp: Làm sạch không khí và hút mùi thức ăn hiệu quả trong quá trình nấu nướng. Là một trong những ưu điểm nổi bật của máy hút mùi đang được rất nhiều gia đình tin dùng. Sử dụng máy hút mùi sẽ giúp cho bầu không khí trong bếp luôn thoáng mát, sạch sẽ, góp phần bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn.
  • Máy rửa bát: So với việc rửa bát bằng tay thì máy rửa bát sẽ giúp diệt khuẩn 99,9% vi khuẩn. Sau quá trình rửa, máy tạo ra những luồng khí nóng làm bát đĩa được khô và sáng bóng. Chiếc máy giúp giải phóng sức lao động cho người nội trợ và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho bản thân và gia đình mình.

Bên cạnh những ưu điểm về công năng sử dụng, các thiết bị nhà bếp thông minh hiện đại, đều có thiết kế đẹp mắt góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

2. Phong cách thiết kế hiện đại – Không gian mở

Thiết bị nhà bếp OGaly
Xu hướng thiết kế nhà bếp theo phong cách đơn giản, sang trọng, hiện đại

Xu thế hiện nay, các gia đình sẽ ưu tiên lựa chọn phong cách trang trí hiện đại, đơn giản, sang trọng. Đảm bảo 3 yếu tố: đẹp – tối giản – tiện dụng. Theo đó, sẽ không sử dụng những nội thất và hoa văn rườm rà và quá nhiều màu sắc rực rỡ. Ưu tiên các màu sắc đặc trưng như màu be, màu trắng, màu nude tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn trong chính căn bếp của bạn.

Không gian mở sẽ giúp cho phòng bếp rộng thoáng, không bị gò bó bởi các bức tường khô cứng, chiếm nhiều không gian. Đồng thời, cũng đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất phòng bếp và các khu vực xung quanh trong ngôi nhà.

3. Tăng diện tích của chậu rửa

Nhu cầu thiết kế và sử dụng các loại chậu rửa có diện tích lớn đang dần tăng lên so với trước đây. Việc sử dụng chậu rửa rộng hơn sẽ cho phép người sử dụng hoạt động thoải mái hơn, làm nhiều công việc khác nhau cùng lúc mà không phải lo bị vướng víu, thuận tiện.

4. Đảo bếp đa chức năng

Thiết bị nhà bếp OGaly
Nhà bếp có bàn đảo có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: khu vực chuẩn bị thức ăn, khu vực rửa bát,…

Phong cách thiết kế đảo bếp đa chức năng ngày càng được ưa chuộng. Với phong cách thiết kế này, bạn có thể tận dụng sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau:

  • Là nơi chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, dọn dẹp
  • Thiết kế khu vực rửa bát
  • Kết hợp làm bàn ăn nhỏ
  • Không gian tiếp khách
  • Không gian dưới đảo có thể sử dụng để cất đồ

Thiết kế mang lại cho không gian bếp của gia đình trở nên ấm cúng, gần gũi và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng bàn đảo bếp sẽ chỉ phù hợp với những gia đình có không gian bếp rộng, vì trị ví đảo đặt ở trung tâm bếp, sẽ chiếm một diện tích khá lớn.

5. Thiết kế nhà bếp với điểm nhấn gam màu tươi mát

Nhà bếp với điểm nhấn màu xanh tươi mát được dự báo sẽ trở thành xu hướng thiết kế nổi bật vào năm 2022. Gam màu xanh được xem là gam màu trung hoà, dễ kết hợp với nhiều màu sắc như màu trắng, màu be, màu nâu,…. Giúp không gian bếp thêm sang trọng và tươi mới hơn. Đồng thời, cũng giúp căn bếp trở nên rộng rãi và thoáng mát.

6. Sử dụng tủ kịch trần

Thiết bị nhà bếp OGaly
Thiết kế tủ kịch trần giúp mang lại không gian phòng bếp thêm ngăn nắp và gọn gàng

Sử dụng loại tủ thiết kế kịch trần với phần nóc tủ chạm trần nhà, mang lại không gian phòng bếp có chiều sâu và thoáng đãng hơn. Cũng như giúp bạn gia tăng không gian lưu trữ đồ đạc, mang lại sự ngăn nắp và gọn gàng cho gian bếp, gia tăng giá trị thẩm mỹ.

Thiết kế tủ kịch trần sẽ phù hợp với phòng bếp tại các căn hộ chung cư có trần nhà cao vừa phải (khoảng từ 2m7 trở xuống).

7. Thiết kế phòng bếp tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên không chỉ mang đến lợi ích tiết kiệm điện năng mà còn làm không gian thoáng đãng hơn. Do vậy, phòng bếp nên sử dụng ánh sáng đèn vừa phải kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp giảm cường độ và diện tích bề mặt tiếp xúc với đồ đạc trong phòng, duy trì thời gian sử dụng lâu dài cho đồ nội thất. Đồng thời, những tia nắng từ bên ngoài cũng góp phần loại bỏ những vi khuẩn có thể sinh sôi trong khu vực bếp và ngấm vào thức ăn – hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn do môi trường ẩm thấp, tối tăm.

Trên đây là một vài gợi ý về xu hướng thiết kế nhà bếp nổi bật năm 2022. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng độc đáo để có được không gian bếp yêu thích cho gia đình nhé!