Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Sai lầm phổ biến khi mua phụ kiện bếp thông minh

Ngày nay, phụ kiện tủ bếp thông minh đang nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng trong các gia đình, đặc biệt là những gia đình ở thành thị. Phụ kiện tủ bếp thông minh không chỉ mang lại tiện ích, tiện lợi đối với những người đứng bếp nấu ăn mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cho người sử dụng.

Tuy nhiều ưu điểm là thế nhưng vẫn còn nhiều những sai lầm phổ biến khi mua phụ kiện tủ bếp thông minh. Cùng TaKing tìm hiểu những sai lầm khi mua phụ kiện tủ bếp thông minh nhé.

Đóng tủ bếp trước khi mua phụ kiện tủ bếp thông minh

Có rất nhiều khách hàng tìm mua phụ kiện tủ bếp thông minh sau khi đã hoàn thiện tủ bếp. Thì cũng có trường hợp các phụ kiện vẫn có thể lắp được vào hộc tủ nhờ sự trợ giúp của thợ hoặc may mắn phụ kiện mua về cùng số đo phù hợp với tủ bếp nhưng phần lớn kích thước các hộc tủ sẽ không trùng khớp với kích thước lắp đặt các phụ kiện bếp mua về dẫn tới phải sửa, hoặc chêm lót các hộc tủ để có thể lắp phụ kiện, điều này đã làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn bếp nhà bạn. TaKing khuyên bạn hãy chọn hãng phụ kiện và tìm hiểu kỹ kích thước lắp đặt phụ kiện bếp của hãng đó trước khi thiết kế và sản xuất để cho ra căn bếp đẹp và đúng chuẩn.

Hiểu sai kích thước lọt lòng và phủ bì

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp khi thợ tới lắp đặt phụ kiện nhưng bị sai kích thước. Kích thước phủ bì là kích thước tính từ mép ngoài cùng bên này tới mép ngoài cùng bên kia bao gồm cả khung bao của khoang tủ.

Kích thước lọt lòng là kích thước bên trong khoang tủ không bao gồm khung bao, mép tủ. Khi lắp đặt để xem xét khoang tủ có lắp vừa phụ kiện bếp, thiết bị bếp hay không chúng ta sẽ dựa vào kích thước lọt lòng để tính toán việc mua sắm các trang thiết bị, phụ kiện nhà bêp.

Việc sai kích thước lọt lòng và phủ bì khiến cho bạn phải sửa đi sửa lại nhiều lần gây tốn kém chi phí, thời gian và đôi khi xảy ra mâu thuẫn giữa chủ nhà và các bên thi ng.

Lựa chọn sản phẩm không đồng nhất với thiết kế

Tủ bếp là sản phẩm được thiết kế theo yêu cầu cũng như sở thích của chủ nhà, Một thiết kế tốt là cân bằng được ng năng sử dụng và tính thẩm mỹ của tủ bếp.

Tủ bếp mang phong cách hiện đại vẫn có thể sử dụng được một tay nắm cổ điển tuy nhiên điều này làm cho tính thẩm mỹ của không gian bếp trở nên lộn xộn, không đồng nhất về thiết kế và phụ kiện.

Chính vì vậy, nếu tủ bếp nhà bạn có thiết kế theo phong cách nào thì phụ kiện tủ bếp cũng nên lựa chọn theo phong cách tương tự.

Nhầm lẫn giữa inox 201 và inox 304

Phụ kiện tủ bếp thông minh hiện nay đa số đều được làm bằng inox bởi sự đẹp mắt và sự bền chắc của nó mang lại.

Cả 201 và 304 đều là loại inox phổ biến trên thị trường. Nhiều người bị nhầm lẫn giữa 2 loại inox này vì nhìn bên ngoài nó khá giống nhau. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn chúng ta sẽ thấy chất liệu inox 201 sẽ bóng hơn và rất dễ bị hoen gỉ, độ bền không cao. Trong khi đó inox304 sẽ có độ bền cao hơn 10-20 năm, khó bị hoen gỉ, tuy nhiên giá thành inox 304 sẽ cao hơn inox 201.

Vì vậy, khi đi mua phụ kiện tủ bếp thì bạn nên hỏi nhân viên tư vấn về chất liệu của phụ kiện vì đây là những thông tin rất quan trọng để chứng minh về chất lượng sản phẩm của bạn mua.

Mua phụ kiện mà không có thương hiệu xuất xứ rõ ràng

Trong thời đại hiện đại ngày nay, phụ kiện tủ bếp được mở bán trôi nổi khá nhiều dẫn đến việc hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, hàng giả, hàng kém chất lượng rất nhiều. Khi mua những hàng này người tiêu dùng sẽ gặp phải nhiều rủi ro vì không có sự cam kết, đảm bảo về chất lượng.

Cho nên khi mua hàng, bạn nên lựa chọn những website, thương hiệu hoặc showroom có uy tín để mua. Không thì tới trực tiếp địa chỉ của phụ kiến đó để xem và mua.

Lắp đặt và sử dụng sai quy cách

Có rất nhiều trường hợp phụ kiện bị hư hỏng do lắp đặt sai quy cách, sai kỹ thuật. Điều này làm cho sản phẩm không đồng nhất dẫn tới các thiết bị, phụ kiện bếp dễ bị lỗi và bị hư hỏng nhanh. Ví dụ như không lắp thanh ốp ray, không lắp khay hứng nước, hay không lắp các linh kiện hỗ trợ lực, lắp kệ nâng hạ quá sát vào tường, …. Bên cạnh đó không vệ sinh không sạch sẽ, bụi bẩn gia vị, hóa chất đi vào các bộ phận như ray trượt, tiếp xúc trực tiếp với bề mặt inox làm ảnh hưởng tới sự vận hành của sản phẩm làm sản phẩm nhanh bị hư hỏng và hoen rỉ chỉ trong một thời gian ngắn.

Trên đây là một số lưu ý mà TaKing muốn gửi tới bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên gia đình bạn sẽ có được những sự lựa chọn sáng suốt khi mua phụ kiện tủ bếp thông minh.

Đừng quên phụ kiện nhà bếp cao cấp TaKing luôn có rất nhiều mẫu mã sản phẩm phụ kiện tủ bếp đẹp mắt, sang trọng, đa tiện ích đang chờ bạn mang về căn bếp của mình.

#phukienbepthongminh #phukienbeptaking #phukienbepchauau