Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Hút Mùi Bằng Baking Soda

Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda cho chị em bảo vệ thiết bị  cho gia đình mình góp phần cho chúng hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Máy hút mùi là thiết bị nhà bếp giúp loại bỏ khói mùi cho không gian trong sạch hơn chính vì thế chúng cần phải được vệ sinh thường xuyên nếu không có thể tạo phản ứng ngược đối với bầu không khí của bạn.

1/ Baking soda là gì, tác dụng của baking sofa trong việc vệ sinh máy hút mùi

Để biết cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda trược tiên bạn cần biết chúng là gì. Baking soda là một dạng muối nở có tên khoa học là Natri hiđrocacbonat hay natri bicacbonat được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như công nghệ thực phẩm, lĩnh vực y tế….

Vì có tính kiếm giống với 1 số chấy tẩy rửa khác nên chúng như một loại chất tẩy rửa bên cạnh đó nhờ khả năng mài mòn, tác dụng với những chất đóng cặn nên hầu hết mọi người đều sử dụng để vệ sinh máy hút mùi bằng baking sofa và những dụng cụ nhà bếp khác như bếp gas, máy giặt, lò vi sóng, lò nướng, điều hòa…

Trong quá trình sử dụng máy hút mùi, không khí được hút nhờ hoạt động của máy quạt gió đi qua mang lọc được bộ phận này giữ lại hết những tạp chất, dầu ăn có trong không khí và thải ra ngoài. Vì vậy bộ phận lưới lọc và cánh quạt phải được vệ sinh thường xuyên.

Một trong những chất tẩy rửa hiệu quả nhất an toàn cho cả người sử dụng và thiết bị là baking soda với tính kiềm và khả năng mài mòn.

2/ Cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda đơn giản, nhanh chóng

Cách vệ sinh màng lọc dầu mỡ cho máy hút mùi rất đơn giản, nếu bạn chưa biết cách sử dụng baking soda như thế nào để làm sạch máy hút mùi thì nhanh chóng tham khảo các bước dưới đây của chúng tôi,

Bước 1: Tháo rời tấm lưới lọc dầu mỡ khỏi máy hút mùi

Bạn sẽ không thể vệ sinh thiết bị sạch sẽ và hiệu quả nếu không thông qua bước đầu tiên tháo rời tấm lọc dầu mỡ ra khòi máy. hãy xả nước bớt dầu mỡ, bụi bẩn trước khi thực hiện các bước tiếp theo

Bước 2: Ngâm và vệ sinh lưới lọc với baking soda

Lưới lọc sau quá trình sử dụng lâu dài, dầu mỡ bám chặt rất khỏ để lấy ra, và thông thường chúng ta thương vệ sinh thiết bị sau khoảng 1 tháng sử dụng nên lúc này vết bẩn đã khá cứng đầu.

Để đánh bật những vết bẩn khó nhắn đó bạn có thể thực hiện một cách rất đơn giản như sau: dùng nồi lớn đun sôi 100ml dám trắng pha thêm 2 thìa banking soda tiếp đó thả tấm lưới lọc dầu mỡ vào ngâm hoặc nếu xoong nòi bé bạn có thể để ra chậu và đổ trực tiếp hỗ hợp vừa đun sôi vào và ngâm tấm lọc.

Hãy đợi thêm 5 – 10 phút để nước nguội, điều kì diệu sẽ xảy ra, bạn chỉ cần lắc nhẹ dầu mỡ đã có hiện tượng rời ra và lúc này bạn chỉ cần sử dụng bàn chải đánh lại nhẹ nhàng, baking sofa kết hợp với dấm sẽ lấy đi hết những tạp chất cứng đầu bám trên  tấm lưới dễ dàng

Bước 3 : Vệ sinh và lau sạch các bộ phân còn lại

Bước thứ ba trong cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda rất đơn giản, những bộ phần còn lại cuẩ thiết bị được lâu chùi dễ dàng hơn bạn chỉ cần dụng 1 lượng baking nhỏ pha với nước hoặc dấm hoặc có thể là nước cốt chanh, say đó nhúng khăn thấm và lâu nhẹ nhàng từng phân, hỗ hợp và khăn sẽ giúp lấy đi hết bụi bẩn kể cả những vết bẩn cứng đầu bám chặt trên thiết bị của bạn.

Bước 4: Dùng khăn khô lau sạch và lắp màng lọc

Kết thúc các bước trong cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda  bạn chỉ cần dùng khăn khô lau lại những bộ phận của máy hút mùi và lưới lọc bên ngoài, sau đó lau lắp tấm lưới lọc dầu mỡ lại như cũ và sử dụng bình thường.

Chỉ với 4 bước đơn giản trên bạn đã biết cách vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng vừa an toàn cho bạn vừa bảo vệ được thiết bị khỏi những tác nhân hỏng hóc để thiết bị chạy hiểu quả cho bầu không khí căn bếp luôn trong sạch.

3/ Tăng tuổi thọ của máy hút mùi bằng những lưu ý sử dụng an toàn

Biết cách vệ sinh máu hút mùi bằng baking soda thôi chưa đủ, để tăng tuổi thọ cho máy hút mùi bạn sử dụng đúng cách, đúng công suất chưa đủ bạn cần có thêm những lưu ý an toàn mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây:

  • Nhiệt độ quá nóng và khoảng cách gần giữa máy hút mùi và bếp có thể là tác nhân gây hại, hỏng hóc cho các linh kiện của thiết bị, bộ đôi bếp từ và máy hút mùi là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Với các dòng máy hút mùi sử dụng than hoạt tính, người dùng nên thay mang lọc than 6 tháng 1 lần để máy hoạt động hiệu quả bảo vệ thiệt bị và bầu không khí của bạn ( thời gian chậm thay tối đa có thể là 1 năm)
  • Sau mỗi tháng sử dụng nên tháo và lau dọn vệ sinh một lần đặc biệt quan tâm đến mang lọc và quạt gió của máy hút
  • Luôn lau chùi bằng khăn mềm để tránh trầy xước bề mặt máy.
  • Không để các vật lạ và nước lọt vào trong thiết bị gây tiếng ồn lớn.
  • Tránh sử dụng máy hút mùi khi nguồn điện chập chờn.
  • Sử dụng đúng tốc độ của máy không nên lạm dụng tốc độ cao nhất.

Hãy là người dùng thông thái biết cách sử dụng máy hiệu quả, biết cách vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda đơn giản giúp thiệt bị của bạn phhết tác dụng thực của chúng