Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Chọn mua chậu rửa bát loại nào tốt nhất trên thị trường

Cấu tạo chậu rửa bát

Chậu rửa bát có cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bộ phận như: Mặt chậu, Hố chậu, Xiphong, Chống ồn, Thoát tràn. Trong đó Xiphong được xem là một bộ phận quan trọng nhất của chậu rửa bát.

Phân loại chậu rửa bát

Phân loại theo chất liệu

Chậu rửa bát trên thị trường hiện nay đa dạng chất liệu đơn giản như sứ, nhôm, gạch tráng men cho đến những chất liệu cao cấp hơn như thép không gỉ, inox hay đá granit.

Các chất liệu như sứ, nhôm, gạch tráng men tuy với giá thành thấp nhưng độ bền không cao do đó không được ưa chuộng so với các chất liệu cao cấp hơn.

Còn đối với các chất liêu cao cấp như thép không gỉ, inox và đá granit mặc dù có giá thành cao nhưng rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi độ bền cao và an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Riêng đối với chất liệu inox thì chúng ta cũng bắt gặp nhiều inox khác nhau như inox 201, inox 304, inox 316 hay inox 430. Mỗi một loại inox sẽ có những đặc điểm, tính chất cũng như giá thành khác nhau, do đó để chọn chính xác thì bạn cần hiểu rõ những đặc tính về nó.

Chất liệu inox 201: Đây là loại inox có giá bán rẻ nhất hiện nay trên thị trường, để tạo vẻ đẹp và bắt mát cho sản phẩm thì các nhà sản xuất thường mạ thêm một lớp bên ngoài, nhưng lớp này sau một thời gian sử dụng xuống cấp như sẽ xảy ra tình trạng bong tróc và xỉn màu.

Chất liệu inox 304: Chất liệu inox rất phổ biến và được nhiều hãng trên thị trường sử dụng cho sản phẩm của mình, nhờ có độ bền cao không bị gỉ sét và xuống cấp trong quá trình sử dụng, qua đó đảm an toàn với sức khỏe người dùng.

Chất liệu inox 316: Đây là chất liệu nâng cấp từ inox 304 nên về cơ bản nó cũng sở hữu nhiều đặc tính thường thấy ở inox 304 như độ bền cao, sáng bóng và hầu như không bị gỉ sét trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên giá thành lại khá cao và chỉ đứng sau chất liệu đá granit.

Chất liệu inox 430: So với các loại inox trên thì inox 403 là loại kém chất lượng nhất, độ bền cực thấp dễ bị gỉ sét và oxy hóa trong quá trình sử dụng nên không đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

Phân loại theo số lượng chậu rửa

Dựa theo số lượng chậu rửa thì hiện nay  chúng ta có thể bắt gặp 3 dang: chậu rửa đơn, chậu rửa đôi và chậu rửa ba. Tùy theo nhu cầu sử dụng và các bố trí trong căn bếp mà bạn có thể lựa chọn loại nào phù hợp nhất. Để hiểu rỏ hơn này cùng tìm hiểu chi tiết từng loại dưới đây:

Chậu rửa đơn: Có dạng hình vuông hay hình chữ nhật và sẽ thích hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ hẹp. Kích thước tiêu chuẩn của chậu rửa đơn thường là 500x600x200mm.

Chậu rửa đơn

Chậu rửa đơn

Chậu rửa đôi: Gồm 2 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc cũng có thể là một chậu to đi kèm một chậu nhỏ, đây là loại được dùng nhiều nhất hiện nay vì hầu như nó có thể phù hợp với mọi không gian bếp khác nhau.

Chậu rửa đôi

Chậu rửa đôi

Chậu rửa ba: Gồm 3 chậu có kích cỡ bằng nhau hoặc khác nhau, chậu này sẽ phù hợp hơn với những nhà hàng hay quán ăn vì đòi hỏi diện tích lắp đặt phải rất lớn. Chậu rửa ba thường không được phổ biến như 2 loại chậu còn lại ở trên.

Chậu rửa ba

Chậu rửa ba

Phân loại theo độ nông sâu

Chậu rửa bát nông là những chậu có khoảng cách từ đáy lên mặt chậu dao động tầm 16 cho đến 20 cm, trong quá trình sử dụng dễ bị hiện tượng bắn nước ra ngoài gây cảm giác khó chịu.

Chậu rửa bát sâu sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu hơn vì không xảy ra hiện tượng bắn nước và người dùng cũng không phải cuối xuống quá nhiều khi rửa, khoảng cách từ đáy đến mặt chậu tương đối lớn khoảng trên 21 cm.

Phân loại theo vị trí lắp đặt

Gồm có 2 loại: chậu rửa bát âm bàn và chậu rửa bát dương bàn.

Chậu rửa bát âm bàn: Muốn lắp đặt được loại chậu rửa này bắt buộc bạn phải cắt bàn đá âm xuống một khoảng 1mm, chậu rửa bát âm sẽ giúp cho không gian bếp của gia đình bạn được đồng bộ và trở nên đẹp mắt hơn.

Chậu rửa bát lắp dương bàn: So với chậu rửa âm bàn thì chậu rửa dương dễ lắp đặt hơn vì không cần cắt bàn đá khi lắp đặt, nhưng lại không đẹp và bắt mắt như chậu rửa âm.

Kinh nghiệm chọn mua chậu rửa bát

Có lẽ đây là nội dung được nhiều bạn quan tâm và chờ đợi nhất phải không nào. Và sau đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi mua chậu rửa bát

Giá bán chậu rửa bát trên thị trường

Trên thị trường, do đa dạng các mẫu mã khác nhau nên giá cả của các chậu rửa bát cũng không giống nhau. Thường thì dao động từ 1 – 10 triệu đồng, cao cấp hơn giá tầm 20 – 30 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà chọn những sản phẩm có giá cả phù hợp nhất.

Chọn Xiphong

Xiphong được xem là một bộ phận quan trọng của chậu rửa bát những đôi khi các bạn không quan tâm nhiều đến. Chậu rửa bát được xem là hoàn thiện nhất khi sở hữu một xiphong chất lượng tốt nhất.

Mua chậu rửa bát ở đâu giá tốt

Chậu rửa bát inox được bán ở hầu hết các cửa hàng nội thất nhà bếp. Nhưng phải chọn mua tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Cửa hàng Phụ kiện bếp Thành Đạt chúng tôi được rất nhiều khách hàng đánh giá tốt về mặt chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm. Đặc biệt với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên uy tín cho khách hàng.

Chế độ bảo hành và hậu đãi

Các sản phẩm chậu rửa bát trên thị trường có chế độ bảo hành rất tốt thường dao động từ 3 – 10 năm.

Nên mua chậu rửa bát của thương hiệu nào

Thương hiệu HIGOLD

HIGOLD là thương hiệu phụ kiện chất lượng cao đã có mặt tại Việt Nam hơn 15 năm. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức. HIGOLD được thành lập vào năm 1989 là một tập đoàn chuyên sản xuất vật liệu xây dựng và phụ kiện trang trì nhà bếp hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Vào năm 2000, Higold chính thức xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động chính thức lĩnh vực Phụ Kiện Tủ Bếp. Một năm sau đó, Phụ kiện HIGOLD thương hiệu đã có mặt trên 100 quốc gia trên thế giới với các nước phát triển tiên tiến như: Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý.

Thương hiệu MALLOCA

MALLOCA là thương hiệu thiết bị nhà bếp được đăng ký bản quyền tại Tây Ban Nha – Số M2675401 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ Tây Ban Nha cấp và đăng ký nhãn hiệu – Số: 161363 tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam (Thương Hiệu sở hữu bởi Việt Nam) nổi bật với những sản phẩm cao cấp mang những đặc trưng hoàn hảo của phong cách Châu Âu.

MALLOCA nổi tiếng với những dòng sản phẩm nhà bếp cao cấp, được sản xuất theo tiêu chuẩn của châu Âu mang nét sang trọng, tinh tế, và đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Chậu rửa bát inox 304 - Malloca

Chậu rửa bát inox 304 – Malloca

Thương hiệu HAFELE

HAFELE là thương hiệu hàng đầu được thành lập vào năm 1923, chuyên sản xuất về các thiết bị nhà bếp với sự sang trọng, tinh tế ở mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm và sự vượt trội trong tính năng hoạt động. Trụ sở chính của công ty đặt tại Nagold, Đức. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, hiện tại thương hiệu HAFELE đã có mặt trên 150 quốc gia trên Thế Giới, cung cấp hàng triệu sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp mỗi năm.

Chậu rửa Hafele

Chậu rửa Hafele

Thương hiệu BOSCH

BOSCH là một thương hiệu được thành lập vào năm 1967 với vai trò ban đầu là thành viên thuộc tập đoàn BSH của Đức. Trước kia, BOSCH có tên gọi khác là “Phân xưởng Cơ khí Chính xác và Kỹ thuật điện” do Robert Bosch thành lập vào năm 1886 tại Stuttgart. Và thương hiệu BOSCH chính thức bắt đầu hoạt động ở Việt Nam vào năm 1994 với trụ sở chính được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chậu rửa - Bosch

Chậu rửa – Bosch

Kết

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua chậu rửa bát tốt sẽ thật sự hữu ích cho các bạn trong việc mua sắm các sản phẩm chậu rửa sắp tới. Việc chọn mua một sản phẩm tốt không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn giúp cho căn bếp của bạn tăng độ thẩm mỹ hơn cho người nhìn. Chúc bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm tốt nhất và ưng ý nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây nhé!