Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Cách Sử Dụng và Bảo Quản Nồi Inox Như Mới

Nồi inox không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà sử dụng nồi inox để nấu ăn còn giúp cho thức ăn khi nấu nhanh chín, ăn ngon miệng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Để giữ cho nồi inox luôn mới và sử dụng hiệu quả, dưới đây là một số cách mà TaKing mách nhỏ bạn để bạn tham khảm giúp cho nồi inox gia đình mình luôn đẹp như mới nhé.

1. Rửa sạch sau mỗi khi sử dụng

Sau khi sử dụng nồi inox, bạn hãy rửa sạch nồi bằng nước ấm và một ít chất tẩy rửa nhẹ để loại bỏ hết dầu mỡ và bụi bẩm bám trên nồi giúp cho nồi inox nhà bạn sẽ sạch sẽ như mới.

2. Tránh sử dụng chất rửa mạnh

Các loại chất tẩy rửa mạnh có chứa axit mạnh, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy mạnh khác sẽ làm hỏng bề mặt inox nồi gia đình bạn. Nên sau khi sử dụng xong, bạn muốn rửa nồi thì nên tránh các chất tẩy rửa mạnh để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của nồi nhé.

3. Sử dụng baking soda

Baking soda là một lựa chọn tự nhiên để làm sạch bề mặt inox. Bạn hãy hòa 1-2 thìa baking soda vào nước ấm và lau nồi inox bằng dung dịch này khi này các vết bẩn cứng đầu sẽ được loại bỏ khỏi nồi inox gia đình bạn.

4. Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn sẽ giúp cho nồi inox đang bị ố vàng sẽ được loại bỏ. Bạn hãy ngâm nồi inox trong dung dịch giấm trắng pha loãng khoảng 30p rồi sau đó rửa sạch lại nhé.

5. Sử dụng dầu thực vật

Đề làm cho bề mặt inox sáng bóng hơn bạn có thể dùng một ít dầu thực vật và lau nhẹ lên bề mặt nồi. Lúc này nồi của gia đình bạn sẽ sáng bóng như mới.

6. Tránh sử dụng kim loại cứng

Với nồi inox bạn nên tránh sử dụng dao hoặc bất kỳ đồ dùng làm từ kim loại cứng nào đê khuấy hoặc làm sạch bên trong nồi inox. Những vật dùng này sẽ làm trầy xước nồi inox làm cho nồi nhà bạn nhanh xuống cấp và mất thẩm mỹ.

7. Lau khô sau khi rửa

Sau khi rửa sạch bạn hãy lau khô nồi inox bằng khăn mềm hoặc giấy để tránh việc hình thành vết xước trên nồi. Việc lau khô sau khi rửa sạch cũng giúp cho nồi được bảo quản sạch sẽ và bền đẹp hơn.

Để những chiếc nồi inox trong gia đình luôn sạch đẹp như mới thì bạn hãy tham khảo những cách trên của TaKing nhé.