Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Cách Lựa Chọn Màu Tủ Bếp Theo Phong Thủy Thu Hút Tài Lộc

Màu tủ bếp đẹp, hiện đại và phù hợp với phong thủy có ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Sau đây, các bạn cùng TaKing tìm hiểu về cách lựa chọn màu tủ bếp cho phù hợp với tổng thể ngôi nhà của mình nhé.

Phong thủy nhà bếp là một trong những yếu tố ảnh có ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia đình bạn. Chính vì vậy, nội thất phòng bếp đặc biệt là tủ bếp cần được lựa chọn, thiết kế và sắp xếp một cách hợp lý và mang nhiều tài lộc đến cho cuộc sống của bạn. Vậy lựa chọn như nào cho hợp lý thì các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách chọn màu tủ bếp theo phong thủy

Yếu tố ngũ hành chi phối rất lớn đối với phong thủy nhà bếp. Do đó, các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đều có những màu sắc đặc trưng riêng dành cho mỗi người. Cụ thể như sau:

Gia chủ mệnh Kim

Nếu bạn mang mệnh Kim TaKing khuyên bạn nên thiết kế phòng bếp theo hướng Tây vì nó sẽ mang đến cho bạn nhiều thuận lợi và sự may mắn. Dựa trên ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim nên khi lựa chọn màu sắc cho tủ bếp bạn nên lựa chọn màu vàng nhạt và khi thiết kế bếp nên thiết kế theo kiểu dáng hình vuông kết hợp với các góc cạnh được bo tròn thì sẽ rất phù hợp với bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thêm một số đồ gia dụng khác trong phòng bếp với chất liệu bằng bạc, sắt, đồng,... các chất liệu này sẽ giúp tăng thêm nguồn khí tốt cho căn bếp của bạn.

Gia chủ mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sẽ phù hợp với hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam nên khi làm tủ bếp nên thiết kế theo các hướng trên. Với gia chủ mệnh Mộc thì nên lựa chọn màu sắc là các màu như: xanh lá cây, xanh lam, đen, nâu đất hoặc vàng nhạt. Nếu muốn có sự nổi bật thì gia chủ cũng có thể điểm xuyết thêm một vài chi tiết màu đỏ cho tủ bếp để tạo điểm nhất và làm tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Màu tủ bếp cho người mệnh Thủy

Với gia chủ là người mệnh Thủy thì hướng Bắc, Đông Nam hoặc hướng Nam là hướng phòng bếp phù hợp nhất cho gia chủ. Người thuộc mệnh Thủy nên dùng những tone màu như: xanh đen, đen, xanh dương. Khi thiết kế tủ bếp thì nên thiết kế kiểu sóng nhấp nhô sao cho giúp gia chủ có thể cân bằng được yếu tố hành thủy trong không gian phòng bếp của ngôi nhà.

Gia chủ mệnh Hỏa thì nên chọn màu gì?

Màu đỏ đậm, màu cam, màu xanh lá và màu nâu là những gam màu rất tốt cho gia chủ mệnh Hỏa. Để làm nổi bật hơn thì nên lựa chọn và bố trí thêm một vài chiếc đèn vừa có tác dụng chiếu sáng vừa có tác dụng tăng thêm thẩm mỹ giúp mang đến căn bếp nguồn ánh sáng ấm áp hơn. Hướng nhà bếp tốt nhất cho người mệnh Hỏa lựa chọn thiết kế nhà bếp là hướng Đông Bắc, Nam hoặc Tây Nam.

Màu sắc tủ bếp cho người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ thường yêu thích những chi tiết gọn gàng, đơn giản hài hòa với thiên nhiên nên gam màu tủ bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ là màu: Đỏ, vàng, nâu, vàng cam hoặc màu trắng. Phần mặt bếp thì gia chủ mệnh Thổ nên chọn các sản phẩm từ đá cẩm thạch với màu sắc tự nhiên để cho căn bếp thêm sinh động hơn. Và để có một không gian bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ thì hướng bếp nên lựa chọn là hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc.

Lựa chọn màu sắc cho tủ bếp hợp phong thủy rất quan trọng, bên cạnh việc giúp cho không gian ngôi nhà tăng thêm tính thẩm mỹ thì nó còn giúp mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tài vận cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hy vọng với những chia sẻ trên của TaKing sẽ giúp cho các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp mắt, phù hợp với những nhu cầu, sở thích của mình.