Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho hotline 24/7: 0935018887

Bỏ Túi 7 Cách Tối Giản Không Gian Bếp

Căn bếp là nơi giữ lửa của gia đình, là nơi mà những người nội trợ có thể thỏa sức thể hiện đam mê nấu ăn của mình và là nơi cho ra đời những món ăn ngon cho cả gia đình. Vì vậy mà căn bếp cần được sắp xếp một cách gọn gàng, khoa học để thuận tiện cho việc sử dụng và sịnh hoạt. Dưới đây là 7 cách tối giản để sắp xếp gọn gàng sạch sẽ các bạn cùng TaKing tham khảo nhé.

1. Bắt đầu với một không gian trống

Trước khi sắp xếp lại căn bếp của mình bạn hãy dọn sạch tất cả các mặt bàn và để các ngăn kệ tủ trống rỗng. Điều này sẽ giúp bạn có một sự bắt đầu mới mẻ và bạn sẽ nhìn thấy chính xác mình đang có bao nhiêu không gian để là việc.

2. Sử dụng phương pháp KonMari

Phương pháp KonMari nổi tiếng được Marie Kondo phổ biến bao gồm việc đi qua những vật dụng theo từng loại và chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết cho bạn. Áp dụng phương pháp này vào căn bếp của bạn sẽ giúp bạn có được một không gian sống ngăn nắp và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

3. Lưu trữ vật dụng theo hướng dọc

Thay vì sắp xếp các vật dụng lên trên nhau, bạn hãy thử lưu trữ chúng theo hướng dọc để tối ưu hóa không gian. Sử dụng ngăn kép đế sắp xếp dụng cụ nấu ăn của bạn và lắp đặt mọc hoặc kệ để treo nồi, chảo và thớt trên tường.

4. Loại bỏ đồ dùng trùng lặp

Loại bỏ các vật dụng trùng lặp và chỉ giữ lại những vật dụng mà bạn sử dụng nhiều nhất. Bận không nhất thiết phải cần ba bộ thìa đo hoặc thậm chí là bốn loại chảo rán khác nhau. Loại bỏ những vật dụng trùng lặp đó sẽ giúp cho bạn giải phóng được không gian bếp của mình và cũng giúp cho việc tìm kiếm các vật dụng dễ dàng hơn.

5. Sử dụng công cụ đa chức năng

Thay vì có một thiết bị riêng biệt cho mỗi công việc trong bếp thì bạn nên tìm kiếm các công cụ đa chức năng có thể phục vụ nhiều chức năng để giúp bạn tiết kiệm được không gian lưu trữ.

6. Sử dụng các hộp chứa trong suốt

Bạn có thể lưu trữ các thực phẩm khô, gia vị và vật dụng tủ bếp trong các hộp chứa trong suốt để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi thứ bạn có. Việc làm này sẽ giúp bạn ngăn chặn được việc mua quá nhiều và làm cho việc theo dõi hàng hóa của bạn dễ dàng hơn.

7. Định kỳ làm sạch

Bạn hãy giữ thói quen kiểm tra lại các vật dụng của mình định kỳ, làm sạch hoặc loại bỏ bất cứ thứ gì bạn không còn sử dụng hoặc không cần thiết nữa. Duy trì được thói quen đó sẽ giúp cho không gian bếp của bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Với 7 cách trên, TaKing hy vọng rằng bạn sẽ có một không gian bếp tối giản, gọn gàng. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trong căn bếp của mình.